HOME
Reducing Inequality through Early Childhood Education in Thailand (RIECE Thailand)
“จุดเริ่มต้นของการสร้างทุนมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพ และบทพิสูจน์ของความพยายามตลอดระยะเวลา 2 ปี นี่คือผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นว่าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในท้องถิ่น สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้”
– ABOUT RIECE
– RESEARCH
– GIFT TO RIECE
– REQUEST INFO

"Creating the British Academic Health Science Centres: Understanding the Microfoundations of the Translation of Organizational Forms",
Research in the Sociology of Organization, Forthcoming.
EVENTS
UTCC Economics Seminar 2019
Friday 13 September in Room 5504 (10.30-12.00 am.)
Title: "Integrated Brand Valuation and AR Experiment"
Speaker: Dr Ake Pattaratanakun(International College, Mahidol University)
Reading group
Friday 29 March at 12:00 – 13:00 in RIPED conference room
Title: "The Causal Effect of Retirement on Health: Understanding the Mechanisms"
Speaker: Mr Tran Binh Dai
Other Activities
ผลของหลักสูตรปฐมวัยไรซ์ไทยแลนด์ต่อพัฒนาการเด็กปฐมวัย
หลักสูตรปฐมวัยไรซ์สามารถช่วยส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยได้ดี
หลักสูตรปฐมวัยไรซ์ไทยแลนด์ (RIECE Curriculum) ที่พัฒนามาจากหลักสูตรไฮสโคป (HighScope) สามารถส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยได้ดีกว่าหลักสูตรอื่น ๆ ที่ใช้อยู่ในพื้นที่วิจัย ทั้งในด้านการเคลื่อนไหว ด้านกล้ามเนื้อมัดเล็กและสติปัญญา ด้านการใช้ภาษา ด้านการช่วยเหลือตัวเองและสังคม อีกทั้งยังช่วยลดช่องว่างทางโอกาสของเด็กปฐมวัยที่ไม่ได้อาศัยอยู่กับพ่อแม่อย่างมีนัยสำคัญ

การพัฒนาเด็กปฐมวัยเพื่อสังคมที่เสมอภาคและเศรษฐกิจที่ยั่งยืน
"การพัฒนาเด็กในช่วงปฐมวัยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิตและสร้างความเสมอภาคด้านเศรษฐกิจและสังคมไปพร้อมกันได้
การพัฒนาเด็กปฐมวัยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิตและสร้างความเสมอภาคด้านเศรษฐกิจและสังคมไปพร้อมกันได้ งานวิจัยในอดีตชี้ให้เห็นว่า การลงทุนในเด็กปฐมวัยมีความคุ้มค่าอย่างยิ่ง เช่น อัตราส่วนผลประโยชน์ต่อต้นทุนของโครงการ Perry Preschool ที่ใช้หลักสูตรไฮสโคป (HighScope)มีค่าสูงถึง 7 ต่อ 1 ในขณะที่โครงการ ABC ที่เน้นการเรียนรู้ผ่านเกมส์ที่สร้างมาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กก็มีผลประโยชน์ต่อต้นทุนสูงถึง 2.5 ต่อ 1

ข้อเท็จจริงและมายาคติเกี่ยวกับการว่างงานและอัตราค่าจ้างของผู้จบปริญญาตรีและอาชีวศึกษาในประเทศไทย
ประเทศไทยมีผู้จบปริญญาตรีล้นตลาดและเงินเดือนต่ำกว่าผู้จบสายอาชีพ จริงหรือ? ภาวะการว่างงานของผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีลดลงอย่างรวดเร็วในช่วง 3 ปีแรกหลังจบการศึกษา และเมื่อจบการศึกษาเกิน 3 ปี ภาวะการว่างงานของผู้ที่จบการศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและสายอาชีพแทบไม่ต่างกัน ในขณะที่ค่าจ้างเฉลี่ยต่อเดือนตามระยะเวลาหลังจบการศึกษาของผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสูงกว่าค่าจ้างของผู้จบสายอาชีพในทุกช่วงเวลาหลังจบการศึกษา
NEWS

23 มกราคม 2562
การอบรมการใช้ Townsend Thai Micro Data ครั้งที่ 5 ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ BS 02 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

10 มกราคม 2562
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เปิดโรงเรียนสาธิตปฐมวัยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เน้นรับนักเรียนเตรียมอนุบาล และอนุบาล1-3 และ เปิดคณะการศึกษาปฐมวัย เน้นเป็นครูสอนนักเรียนปฐมวัย ระดับปริญญาตรี 4 ปีหลักสูตรใหม่ โดย
นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

31สิงหาคม 2561
พิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) การพัฒนาและขยายผลกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบไฮสโคปตามแนวทางไรซ์ไทยแลนด์ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง โครงการไรซ์ไทยแลนด์ กับ มูลนิธิพุทธรักษา

วันที่ 23 สิงหาคม 2561
การอบรมการใช้ Townsend Thai Micro Data ครั้งที่ 4 ณ ห้องประชุมคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์